Thiền nghỉ dưỡng đến Trung tâm Thiền quốc tế Osho, Ấn Độ

Ozen | 30/09/2015

Hàng năm nhóm thiền Ozen đều tổ chức chuyến đi Thiền nghỉ dưỡng đến Trung tâm Thiền quốc tế Osho tại Pune, Ấn độ. Chuyến đi có các thành viên của Ozen tham gia tổ chức và hỗ trợ ngôn ngữ, dành cho tất cả những ai yêu thích và thực hành thiền động Osho.

Năm nay, Ozen chào đón 10 thành viên từ Hà Nội và Thành phố HCM cùng tham gia với Coach Trần Lan Hương và Lương Ngọc Tiên. Cả nhóm đã có 9 ngày (29/8-6/9) thực hành thiền và trải nghiệm văn hoá thú vị và bổ ích cùng nhau.

 

 

Coach Trần Lan Hương & Coach Lương Ngọc Tiên

1. Hành trình đi:

- Hành trình đi bằng JetAirways từ HCM/HN-Mumbai (quá cảnh 1h tại Bangkok), sau đó đi xe thêm 3h30 từ Mumbai đến Pune.

- Ngoài ra, có thể đi đến Pune bằng máy bay thay vì đi xe nếu chọn chuyến bay thẳng đến Mumbai hoặc Delhi, rồi nối chuyến bay nội địa từ đó đến Pune. Về tổng thời gian di chuyển thì cũng tương đương với việc đi xe, về chi phí thì sẽ cao hơn.

Công viên Koregaon nơi Trung tâm toạ lạc mang trong mình vẻ đẹp huyền bí lúc tờ mờ sáng khi đoàn vừa đến, với những gốc cây bồ đề thật to và những cơn gió se se lạnh mang theo mùi hương của lá, hứa hẹn những trải nghiệm hấp dẫn trước mắt.

Coach Trần Lan Hương
& Coach Lương Ngọc Tiên

 

Những con đường rợp bóng câu xanh dẫn đến Trung tâm

2. Ngày đầu tiên:

- Mùa thu quả là mùa đẹp nhất ở Pune vì khí hậu rất mát mẻ. Những con đường quanh Koregaon Park dẫn đến Trung tâm có nhiều cây xanh tỏa bóng mát. Thiên nhiên một màu xanh mướt mắt khiến bạn thật sự ngưỡng mộ lối kiến trúc vừa xây vừa bảo tồn từ các công trình cho đến các khu nhà ở đây.

- Tất cả những ai đến với Trung tâm Thiền Osho đều trải qua các thủ tục đăng kí như sau: Đăng ký thông tin để làm Thẻ từ ra vào, kiểm tra HIV, mua coupon, mua quần áo, mua vé vào cửa, tham gia Orientation (Buổi Định hướng bắt buộc cho người đi lần đầu).

3. Các hoạt động của nhóm thiền Ozen tại Trung tâm:

Hàng năm Trung tâm chào đón Thiền sinh từ khắp các nước đến trải nghiệm, trị liệu, nâng cao năng lực thiền tập. Tất cả mọi người cùng 1 cách sinh hoạt được hướng dẫn chu đáo từ các Thiền sinh làm việc tình nguyện tại Trung tâm. Từ các giờ thiền đến hoạt động nhà hàng, cà phê, sinh hoạt giao lưu mỗi tối đều được tổ chức một cách tận tình, chuyên nghiệp và chu đáo, làm nên năng lượng đồng nhất thật đặc biệt cho những thiền sinh tại Trung tâm. Trong khoảng thời gian nghỉ dưỡng tại Trung tâm, các thành viên trong đoàn đã tận hưởng đầy đủ những hoạt động sau:

Cả nhóm tập Khí công mỗi sáng 7:30-8:30

- Dưỡng sinh: Thái cực quyền, khí công, yoga, bơi thiền, sauna, jacuzzi.

- Thiền hàng ngày: Các kĩ thuật thiền bắt đầu từ 6h sáng và kết thúc 10h30 tối tại trung tâm dễ dàng khiến các bạn Thiền sinh cảm thấy như đang quay về với ‘giảng đường'. Đều đặn mỗi giờ sẽ có những kĩ thuật thực hành để mọi người tham gia.

- Sinh hoạt buổi tối: Điểm thu hút tại Trung tâm là những chương trình giao lưu, disco hàng đêm tại Multiversity, giúp mọi người kết nối với nhau.

- Tham quan: Công viên, khám phá ẩm thực, bảo tàng, mua sắm.

Cả đoàn tưng bừng mừng Quốc khánh 2/9 

Tham quan Bảo tàng trên xe lam (Rickshaw)

4. Cảm nhận từ người tham gia:

- Cô Lê Thị Khang, 74t, đi lần hai: Cô chia sẻ rằng Thiền nghĩ dưỡng thế này thích hợp với người cao tuổi, đi về cảm thấy khoẻ, trẻ, vui và yêu đời hơn. Có thể lựa chọn các hoạt động thiền nhẹ nhàng, phù hợp với sức khoẻ. Thích nhất là các kỹ thuật Thiền động có nhảy múa nhẹ nhàng và hát, hay đi dạo công viên.

- Chị Nguyễn T Bích Hà, Hội Nữ doanh nhân Hawee, đi lần đầu. Chị chia sẻ với Ozen rằng đây là một trong những chuyến đi rất thú vị với chị. Thiền động Osho dành cho người hiện đại nên phù hợp với nhu cầu của doanh nhân ngày nay. Thiền nghỉ dưỡng kết hợp trải nghiệm thiền với khám phá văn hoá là một hoạt động bồi bổ tinh thần rất thiết thực.

 

Cô Khang (bìa trái)

 

 

 

 

- Anh Lê Thái Anh, Tập đoàn Việt Thái Intl, đi lần đầu: Anh bật mí chuyến đi này giúp anh hiểu đam mê của bà xã hơn (chính là Coach Trần Lan Hương). Anh cũng ngạc nhiên khi nhận ra thiền động rất vui mà lại không khó nên nhất định năm sau sẽ rủ rê thêm gia đình và bạn bè cùng tham gia.

 

Hai vợ chồng Anh Thái Anh & Coach Lan Hương

 

7/10 thành viên trong đoàn khi đi dạo công viên

Nhóm thiền Ozen hi vọng sẽ tiếp tục có những chuyến đi nghỉ dưỡng bổ ích trong năm sau để cùng các bạn khám phá và trải nghiệm sâu hơn về thiền động Osho.