Buổi giới thiệu Thiền cho Mạng lưới Ung thư vú BCN

Ozen | 30/09/2015

Sáng thứ 7, 19/9 vừa qua Coach Lương Ngọc Tiên đã có buổi chia sẻ Thiền cho Mạng lưới Ung thư vú BCN tại CLB Thiền Ozen. Buổi chia sẻ có sự tham gia của gần 30 người là thành viên, tình nguyện viên và người thân của các thành viên. 

Khi bắt đầu các anh chị được hướng dẫn ngồi yên lặng và lắng nghe những âm thanh du dương. Âm nhạc mang đến sự thư giãn, đồng thời giúp tâm trí tĩnh tại. Coach Ngọc Tiên từ đó dẫn dắt người tham gia trải nghiệm việc quan sát ý nghĩ, cảm xúc, và ý nghĩa của việc thực hành thiền để có mặt trong hiện tại, ngay ở đây và ngay bây giờ. 

Sau phần bắt đầu, người tham gia tiếp tục trải nghiệm bài thiền "hít vào-nhắm mắt, thở ra-mở mắt". Từ từ người tham gia được dẫn dắt để đi vào bên trong, trải nghiệm sự bình an nội tại, đón nhận những qui luật của tự nhiên, từ hơi thở vào đến thở ra, từ bóng tối đến ánh sáng, từ đón nhận đến cho đi, từ sự sống đến cái chết… Khi nằm xuống và hình dung cơ thể như khúc gỗ bị lửa cháy lan dần từ chân lên đầu, người tham gia trong phút chốc cảm nhận sự tan biến của cơ thể hữu hình, chỉ còn lại sự nhận biết vô hình. Một trải nghiệm thật thú vị với nhiều người lần đầu tiên nếm thử hương vị thiền.

Phần sau của chương trình người tham gia bắt đầu trải nghiệm 'động' nhiều hơn 'tĩnh'. Mọi người thích thú với việc học cách bước đi, nhún nhảy mà 'không có đầu', vì "cái đầu dành cho tư duy chứ không dành cho cảm thụ âm nhạc". Những bài thiền ngắn như 'thở vào trung tâm trái tim', 'giống như tôi', 'lắng nghe bằng trái tim' giúp các thành viên và tình nguyện viên nhận biết và ý thức rõ hơn về cách giao tiếp và chia sẻ của mình. 

Chương trình kết lại với những chia sẻ các thực hành thiền đơn giản, các apps thiền miễn phí mà mọi người có thể ứng dụng ngay khi về nhà. 

Những buổi chia sẻ thiện nguyện này là một trong những hoạt động gieo duyên và hỗ trợ cộng đồng của CLB thiền Ozen, với mong muốn đem những ích lợi thiết thực của việc thực hành thiền chánh niệm và thiền cho người hiện đại đến với mọi người. 

Cảm nhận từ người tham gia: 

Được có thời gian thư giãn sau một tuần làm việc căng thẳng, cảm thấy thanh thản, thoát được những suy nghĩ rối rắm trước đó.

Kết nối và làm quen được với mọi người, chia sẻ được những điều muốn nói với người khác.

Giáo viên hướng dẫn rất nhiệt tình, thân thiện, giảng hay và có những bài tập rất thú vị mang lại cho học viên rất nhiều cảm xúc từ bản thân.

Cơ hội biết đến nhiều điều về Thiền, thấy Thiền gần gũi hơn, không còn quan điểm Thiền là một việc cao siêu xa lạ

Bài tập lắng nghe bằng trái tim rất hay, giúp hiểu chính cảm xúc bản thân khi nghe và nói.

Được cảm nhận những cảm xúc bên trong bản thân.

Bài tập nhảy không đầu rất vui.